banh can phan thiet

Những món ẩm thực đặc trưng của Phan Thiết khiến du khách yêu thích

Phan Thiết, một thành phố biển thuộc tỉnh Bình Thuận, Việt Nam, nổi tiếng không chỉ với cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn với nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Dưới đây là một số món ẩm thực đặc trưng của Phan Thiết được nhiều du khách yêu thích khi có chơ hội đến đây du lịch!

  1. Bánh Canh Chả Cá: Đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết. Bánh canh ở đây được làm từ bột gạo, ăn kèm với chả cá thơm ngon, có thể là chả cá chiên hoặc chả cá hấp, kèm theo nước dùng đậm đà từ xương và cá.
Nồi bánh canh chả cá Phan Thiết thực sự hấp dẫn du khách
  1. Bánh Xèo Phan Thiết: Mặc dù bánh xèo có khắp nơi ở Việt Nam, nhưng bánh xèo Phan Thiết có nét riêng với phần nhân phong phú gồm tôm, thịt, giá đỗ và được đổ bằng khuôn nhỏ, giòn rụm. Nước mắm chấm cho đến toping cũng khiến cho món bánh xèo này trở nên khác biệt so với những tỉnh thành khác.
Bánh xèo Phan Thiết
Bánh xèo Phan Thiết
  1. Gỏi Cá Mai: Một món ăn đặc sản với cá mai tươi, thái mỏng, trộn cùng các loại rau thơm, đậu phộng rang, và nước mắm chua ngọt. Đây là món ăn thanh mát, phù hợp với khí hậu nóng bức của vùng biển.
Gỏi cá Phan Thiết
Gỏi cá Phan Thiết
  1. Mực Một Nắng: Mực một nắng là mực tươi phơi qua một lần nắng, làm cho mực vừa giữ được độ ngọt tự nhiên, vừa có độ dai vừa phải. Món này thường được nướng trên than hoa, ăn kèm với tương ớt hoặc muối ớt xanh. Đây có thể gọi là một món ăn mà tên tuổi một thời gắn liền với du lịch Mũi Né
Đặc sản Mực một nắng Phan Thiết
Đặc sản Mực một nắng Phan Thiết
  1. Bánh Quai Vạc: Còn gọi là bánh bột lọc, nhưng ở Phan Thiết, bánh này có hình dạng giống quai vạc, bên trong nhân tôm thịt, bên ngoài là lớp bột trong suốt, ăn kèm nước mắm chua ngọt. Món bánh này dễ dàng thường thức tại chỗ hay mua về làm quà cũng được (ăn trong ngày càng tốt).
Bánh quai vạc
  1. Dông Cát: Một món ăn khá đặc biệt và hiếm, dông cát được chế biến thành nhiều món như nướng, chiên, hoặc làm gỏi. Thịt dông cát thơm, ngọt và có vị rất riêng. Hình dáng bên ngoài thì nhìn có vẻ hơi sợ, nhưng khi chế biến rồi, ăn được thịt của nó du khách mới thấy được cái ngon rất khác biệt của thịt dông.

cac mon dong

  1. Bánh Căn Phan Thiết: Đây là một món ăn vặt phổ biến, bánh được nướng trong khuôn đất nung, ăn kèm với nước mắm, trứng, mực hoặc tôm. Điểm đặc biệt là cách ăn kèm với xoài xanh băm nhỏ. Là món ăn lề đường rất nổi tiếng của ẩm thưc Phan Thiết, bánh căn được bán rất nhiều vào chiều tối ở những khu trung tâm thuộc thành phố Phan Thiết.
banh can phan thiet
Banh căn Phan Thiết là món đặc sản lề đường rất nổi tiếng
  1. Chả Cá Thu: Chả cá làm từ cá thu tươi, được nghiền nhuyễn, ướp gia vị và nặn thành từng miếng rồi chiên hoặc hấp. Món này có thể ăn kèm với bún, bánh mì hoặc cơm.
bánh canh chả cá phan thiết
Chả cá hấp
  1. Nước Mắm Phan Thiết: Không phải là món ăn nhưng nước mắm Phan Thiết nổi tiếng với hương vị đậm đà, là nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực địa phương và cũng là món quà lưu niệm phổ biến.
Nước mắm Phan Thiết đã rất nổi tiếng đối với du khách
Nước mắm Phan Thiết đã rất nổi tiếng đối với du khách

Du lịch Phan Thiết không chỉ hấp dẫn du khách bởi những bãi biển đẹp, mà còn bởi những món ăn đặc sản mang đậm hương vị biển cả và văn hóa ẩm thực độc đáo. Mỗi món ăn đều kể một câu chuyện về cuộc sống, con người và thiên nhiên nơi đây.

>>> Đọc thêm:
Tour xe jeep tham quan Mũi Né
Kinh nghiệm du lịch Mũi né tự túc

—- Quảng cáo—-

5/5 - (1 bình chọn)

error: Content is protected !!