48 giờ ở Phan Thiết có gì hấp dẫn du khách?

Phan Thiết là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất của Việt Nam với vẻ đẹp hoang sơ, bờ biển dài, cát trắng mịn và nhiều hoạt động du lịch thú vị. Nếu bạn có 48 giờ  để du lịch Phan Thiết, dưới đây là gợi ý một lịch trình để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Ngày 1: Khám phá biển và các địa điểm nổi tiếng

Buổi sáng ở Phan Thiết

Bãi biển Đồi Dương: Bắt đầu ngày bằng việc đón bình minh tại Bãi biển Đồi Dương. Đây là một bãi biển trong lành, rộng rãi với bờ cát trắng và sóng biển êm đềm, rất lý tưởng cho việc dạo bộ và ngắm bình minh.

Tháp Chàm Poshanu: Sau khi thư giãn trên bãi biển, bạn có thể đến tham quan Tháp Chàm Poshanu. Đây là một di tích lịch sử thuộc nền văn hóa Chăm Pa cổ, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và kiến trúc độc đáo của người Chăm.

—- Quảng cáo—-

Tháp Poshanu
Tháp Chăm Poshanu

 Buổi trưa

– Ẩm thực địa phương: Ghé vào các quán ăn ven biển để thưởng thức các món ăn đặc sản như cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng, hoặc đơn giản thưởng thức đĩa cơm gà Phan Thiết . Bạn cũng có thể thử các món hải sản tươi ngon như tôm hùm, mực một nắng….

cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng
Đặc sản cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng

Buổi chiều

–  Tham quan Suối Tiên: Di chuyển đến Suối Tiên – một điểm du lịch khá độc đáo với dòng suối nhỏ chảy giữa đồi cát đỏ và các rặng núi đá vôi. Khung cảnh thiên nhiên tại đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái và một trải nghiệm đáng nhớ.

Đồi Cát Bay Mũi Né: Cuối buổi chiều, hãy đến Đồi Cát Bay để tham gia hoạt động trượt cát thú vị. Đồi cát Mũi Né thay đổi hình dáng theo gió, tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời để chụp ảnh và ngắm hoàng hôn.

đồi cát bay
Đồi cát bay Mũi Né đã làm nên thương hiệu cho du lịch Bình Thuận

 Buổi tối

– Buổi tối ở thanh phố Phan Thiết, lại là thiên đường để du khách thưởng thức các món ẩn thực đường phố rất nổi tiếng như: răng mực , bánh xèo Phan Thiết, bánh flan Mộng Cầm… Sau khi thưởng thức các món đặc sản đường phố này, bạn có thể kiếm một quán cafe ở trung tâm thành phố Phan Thiết để ngồi trò chuyện với bạn bè.
>>> Tham khảo: Ăn gì ở Phan Thiết những món đặc sản nổi tiếng nhất định bạn phải thử!

răng mực Phan Thiết
Răng mực là món ăn đường phố buổi chiều tối rất được nhiều du khách yêu thích!

Ngày 2: Trải nghiệm thiên nhiên và nghỉ dưỡng

Buổi sáng

– Làng chài Mũi Né: Dậy sớm để ghé thăm làng chài Mũi Né, một nơi mang đậm bản sắc của vùng biển. Bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh các tàu thuyền cập bến với những mẻ cá đầy ắp và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về cuộc sống thường nhật của ngư dân.

– Bãi đá Ông Địa: Sau đó, di chuyển đến bãi đá Ông Địa – một địa điểm chụp ảnh tuyệt vời với các tảng đá nhô ra từ bờ biển và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Buổi trưa

– Thưởng thức hải sản tại nhà hàng ven biển: Chọn một nhà hàng ven biển để thưởng thức hải sản tươi sống, chế biến theo kiểu nướng, hấp hoặc lẩu, đảm bảo bạn sẽ hài lòng với hương vị tươi ngon. Trên đường Nguyễn Đình Chiểu hay còn gọi là khu bờ kè Mũi Né có rất nhiều nhà hàng và quán ăn hải sản nổi tiếng như: Quán Bibo, Quán Hồng Phát…

Buổi chiều trải nghiệm jeep tour

– Đã đi du lịch Mũi Né thì không thể không nhắc tới tour xe jeep Mũi Né. Một món đặc sản giải trí được du khách mọi nơi yêu thích và biết đến. Không chỉ khách trong nước mà những du khách nước ngoài như: Hàn Quốc, Thái Lan… đều rất yêu thích. Jeep tour không đơn thuần là đi tham quan với xe jeep, mà còn được các anh tài xế chụp ảnh bên cạnh các chiếc xe jeep đầy sắc màu!

Những chiếc jeep đầy sắc màu là điểm khác biệt của jeep Mũi Né
Những chiếc jeep đầy sắc màu là điểm khác biệt của jeep Mũi Né

Buổi tối thứ 2 ở Phan Thiết

– Thư giãn tại resort: Kết thúc ngày thứ hai bằng việc thư giãn tại resort, ngâm mình trong hồ bơi hoặc thưởng thức một bữa tối sang trọng với cảnh biển đêm lãng mạn sau một buổi chiều đi chơi khá mệt với jeep tour

Lưu ý khi du lịch Phan Thiết

– Phương tiện di chuyển: Bạn có thể thuê xe máy để dễ dàng di chuyển giữa các điểm du lịch.
– Thời tiết: Thời điểm lý tưởng để đến Phan Thiết là từ tháng 12 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.
– Đồ dùng cần mang: Đừng quên mang theo kem chống nắng, mũ và kính râm để bảo vệ da khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Với 48 giờ ở Phan Thiết, bạn sẽ có cơ hội khám phá không chỉ những bãi biển đẹp, mà còn văn hóa, lịch sử và những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi thật thú vị và đầy ắp kỷ niệm!

5/5 - (1 bình chọn)

error: Content is protected !!